Tin tức

KTS tư vấn chọn đèn giúp nhà sáng bừng sức sống, bước vào là biết gia chủ tinh tế, có gu

Chọn và bố trí đèn sao cho hợp lý cũng là cả một nghệ thuật đấy.
Không chỉ là điều kiện tiên quyết cho mọi hoạt động của cuộc sống, ánh sáng còn ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng của con người. Vì vậy, theo KTS, nếu muốn tạo ra 1 không gian thoải mái, tiện nghi, phục vụ cho nhu cầu làm việc và nghỉ ngơi, chắc chắn bạn nên đầu tư xứng đáng vào hệ thống ánh sáng.

Theo KTS Đặng Hữu Hải, trong thực tế đời sống có 2 nguồn ánh sáng chính: Đầu tiên là ánh sáng tự nhiên (mặt trời) đóng vai trò là nguồn sáng chính. Vì vậy, khi thiết kế nhà, bạn cần phải tối ưu nguồn sáng này để vừa giúp không gian thông thoáng hơn, vừa tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Bên cạnh đó, còn có ánh sáng nhân tạo để bổ sung cho nguồn sáng tự nhiên, giúp chúng ta chủ động hơn trong công việc hay bất kỳ một hoạt động nào trong cuộc sống.

KTS tư vấn chọn đèn giúp nhà sáng bừng sức sống, bước vào là biết gia chủ tinh tế, có gu - Ảnh 2.

Thiết kế nhà cần ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Ngoài vai trò chiếu sáng phục vụ con người, ánh sáng nhân tạo còn có vai trò lớn đối với kiến trúc nói chung và không gian sống nói riêng. Nó giúp cho công trình tăng tính thẩm mỹ, phân chia không gian một cách gián tiếp, trang trí không gian, tạo điểm nhấn vào những vị trí mong muốn.

Tuy nhiên, việc sử dụng ánh sáng không hợp lý sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn tới cuộc sống. Ví dụ nếu thiếu sáng hoặc thừa đều gây ra mỏi mắt, cơ thể uể oải. Nếu sử dụng ánh sáng không đúng màu sắc trong từng không gian cũng sẽ gây mất tập trung, tâm lý không thoải mái, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

Trong các không gian nội thất của cùng 1 công trình, ta có thể chia làm 2 loại đèn chính: Đèn đóng vai trò chiếu sáng chính và đèn đóng vai trò trang trí. Về đèn đóng vai trò chiếu sáng chính, hiện tại trên thị trường hiện nay hầu hết là bóng led vì loại đèn này có nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện, ánh sáng ổn định, màu sắc chuẩn, không tỏa nhiệt cao….

KTS tư vấn chọn đèn giúp nhà sáng bừng sức sống, bước vào là biết gia chủ tinh tế, có gu - Ảnh 3.

Đèn đóng vai trò chiếu sáng chính cho bàn ăn

Màu sắc của ánh sáng cũng đóng vai trò rất quan trọng, nếu muốn các không gian trong nhà tạo cảm giác thoải mái hơn, bạn nhất định không được bỏ qua yếu tố này. Phần lớn dài màu của đèn trong vai trò chiếu sáng chính sẽ bao gồm 3 loại:

– Ánh sáng vàng (3000K) thường được sử dụng trong không gian showroom, phòng tắm, phòng thay đồ (walk in closet). Ưu điểm của ánh sáng vàng là mang tới sự ấm áp, nịnh mắt, dễ khiến đồ vật hoặc con người trở nên ưa nhìn hơn.

– Ánh sáng trung tính (4000K) được ưu tiên cho các không gian sinh hoạt trong gia đình. Loại ánh sáng này thì dễ chịu hơn do giống với nguồn sáng tự nhiên, không gây mỏi mắt.

– Ánh sáng trắng (6000K) thường được các không gian văn phòng, cơ quan, trường học sử dụng. Ánh sáng trắng sẽ giúp nâng cao sự tập trung và khiến cơ thể tỉnh táo.

KTS tư vấn chọn đèn giúp nhà sáng bừng sức sống, bước vào là biết gia chủ tinh tế, có gu - Ảnh 5.

Đèn chiếu sáng chính cho phòng khách

Với đèn trang trí, ngoài tác dụng chiếu sáng, nó cũng có thể trở thành điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Có thể chia ra thành một vài loại đèn trang trí sau:

+ Các loại đèn hắt: đèn led dây (trang trí trần hoặc các hệ tủ); đèn rọi tường (hắt sáng tranh hoặc đồ vật ); đèn hắt sàn (tiểu cảnh, sân vườn, triển lãm, bảo tàng…)

+ Các loại đèn để bàn: đèn ngủ, đèn bàn làm việc…

+ Và còn rất nhiều loại đèn trang trí khác.

KTS tư vấn chọn đèn giúp nhà sáng bừng sức sống, bước vào là biết gia chủ tinh tế, có gu - Ảnh 7.

Các đèn chức năng vừa có tác dụng chiếu sáng, vừa là món đồ trang trí

KTS tư vấn chọn đèn giúp nhà sáng bừng sức sống, bước vào là biết gia chủ tinh tế, có gu - Ảnh 9.

Mỗi loại đèn đều có tác dụng nhất định trong không gian. Vì vậy, khi chọn và bố trí đèn, bạn cần sắp xếp hợp lý giữa đèn chiếu sáng chính và đèn trang trí. Ngoài ra, nên tìm hiểu hoặc tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn để nó phù hợp cả về công năng cũng như thẩm mỹ.

 

 

 

Sản Phẩm Bán Chạy