Tin tức

Cách bài trí đèn trang trí theo phong thủy

Ngoài mục đích chiếu sáng và trang trí cho không gian nội thất, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng đèn trang trí như là một cách để hóa giải những điềm xấu. mang lại sức khỏe, sự thịnh vượng và may mắn, hạnh phúc cho gia đình… bằng cách bài trí chúng sao cho hợp phong thủy. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo.

Bài trí đèn trang trí phòng khách theo phong thủy

Thứ nhất, đối với phòng khách, thường được bố trí ở không gian đầu tiên khi bước vào ngôi nhà, là nơi có dương khí cao nên cần chọn và bài trí những mẫu đèn có màu sắc, thiết kế rực rỡ, bắt mắt hơn so với các không gian phụ như là hành lang, lối đi sau nhà, phòng bếp…

Cách bài trí đèn trang trí theo phong thủy
Hệ thống đèn trang trí ở phòng khách cũng cần được bài trí thành nhiều bậc, cụm khác nhau. Nếu đó là một không gian thường xuyên tập trung đông người thì nên dùng đèn chùm để vừa đảm bảo độ sáng, vừa mang lại sự sang trọng. Với các phòng phụ trong nhà như phòng ngủ, phòng làm việc thì bài trí ít đèn hơn, kích thước nhỏ hơn, thiết kế và màu sắc nhã nhặn hơn, ánh sáng phân tán và dịu nhẹ hơn.

Thứ hai, cần chú ý tới việc tính toán phương vị để bố trí đèn sao cho hợp phong thủy. Với phòng ngủ thì vị trí nằm trên giường đóng vai trò chủ thể chính, các vị trí trái, phải, trước sau, trên đầu, dưới chân… chính là các phương vị tương ứng với đặc thù của gia chủ. Chúng ta sẽ từ phương vị so với chủ mà xem xét chọn loại đèn có kiểu chiếu sáng phù hợp.

Theo đó, 2 bên trái và phải thì có thể dùng đèn bàn, loại cho phép điều chỉnh được cường độ và màu sắc ánh sáng, hoặc là treo đèn thả xuống. Đối với vùng tường phía trên đầu giường thì nên lắp đèn hắt nhẹ, tuyệt đối không lắp đèn rọi với ánh sáng gat gắt vì vừa không đảm bảo thẩm mỹ, vừa không tốt về mặt phong thủy vì sẽ quấy nhiễu giấc ngủ của chủ nhà. Các vị trí xa giường thì có thể bố trí đèn đứng hoặc đèn áp tường để vừa tạo điểm nhấn, vừa kích hoạt khí tốt và điều hòa hiệu quả các luồng khí di chuyển trong không gian.

Cách bài trí đèn trang trí theo phong thủy
Thứ ba, với những ngôi nhà có thiết kế đơn giản, hiện đại thì không nên treo các loại đèn quá cầu kỳ, nhiều góc cạnh hay mũi nhọn. Đèn thiết kế cầu kỳ với nhiều tiểu tiết vừa dễ bám bụi, khó lau chùi, vừa tạo ra xung sát, ảnh hưởng không tốt đến giá chủ.

Thứ 4, nếu bạn bước vào một căn phòng mà không gặp phải cảm giác chói mắt hay khó chịu, thì có nghĩa là ánh sáng trong không gian đó đã được sắp xếp rất hài hòa, thân thiện, điều hòa tốt không khí xung quanh và không gây ra sự xung đột giữa các luồng khí. Cho tới khi nào cảm nhận được cảm giác này thì có nghĩa là, bạn đã bài trí, lựa chọn đèn trang trí đúng cách.

Thứ năm, ánh sáng của đèn trang trí nên được bố trí theo các sắc ngũ hành tương sinh, đảm bảo sự hài hòa với không gian.

Ví dụ, phòng ngù thuộc hành Mộc thì nên lắp đèn trang trí có ánh sáng vàng nhẹ (Thổ) và điểm thêm các ánh xanh (Thủy); phòng làm việc thì nên dùng đèn ánh sáng trắng của hành Kim làm yếu tố chủ đạo và bổ sung thêm sắc vàng của hành Thổ.

Sản Phẩm Bán Chạy